Searching...
Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Đẩy lùi bệnh thoái hóa khớp với máy tập đạp xe tại nhà

Thoái hóa khớp là một căn bênh thường gặp ở những người ở độ tuổi trung niên và người già, không bất kể nam giới hay nữ giới. Thoái hóa khớp xảy ra khi các chất căn bản của sụn bị quá tải. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh này là do béo phì, thừa cân, lười vận động hay làm việc sai tư thế trong một thời gian dài. 

Người bị thoái hóa khớp thường rất khó vận động vì ma sát ở bề mặt sụn gây ra cảm giác đau đớn cho người bệnh.Tập thể dục là một yếu tố quan trọng trong điều trị thoát hóa khớp.Việc lựa chọn phương pháp tập thể dục nào tốt cho người bị thoái hóa khớp cũng là một điều cần lưu ý để đảm bảo an toàn và hạn chế tối đa những cơn đau tái phát. 

Phương pháp được nhiều người áp dụng hiệu quả nhất hiện nay là đạp xe. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng không ít người hoài nghi rằng đi xe đạp có làm bệnh thêm trầm trọng hơn vì dù ít hay nhiều khi đạp xe chúng ta cũng cần gắng sức và không thể đảm bảo rằng nó không gây ra nhiều sự cố bất ngờ. Qua tìm hiều thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, chúng tôi đưa đến kết luận rằng đạp xe chính là một trong những phương pháp tập thể dục vô cùng hiệu quả cho việc điều trị bênh thoái hóa khớp nếu được áp dụng đúng cách. Tuy nhiên môi trường sống của chúng ta đang bị tác động tiêu cực do ô nhiễm cùng những biến đổi khí hậu khôn lường nên nhiều người đã chọn cho mình một chiếc máy tập đạp tại nhà an toàn và tiện lợi hơn thay vì đạp xe ngoài trời.
Hiện nay, với thiết kế thông minh và hiện đại, máy thể dục đạp xe trong nhà đã trở thành một trong những phương pháp điều trị đã được kiểm chứng hiệu quả cho bệnh nhân thoái hóa khớp. Cụ thể, hiệu quả của tập thể dục bằng xe đạp trong nhà thông qua một số cơ chế sau:

- Đạp xe giúp cho tăng sức mạnh của các cơ và dây chằng để nâng đỡ cơ thể, kích thích tiết ra nhiều dịch khớp, giúp các khớp xương hoạt động trơn tru và giảm thiểu các cơn đau do bệnh gây ra. 
- Những chuyển động nhịp nhàng của bàn chân khi đạp xe giúp kích thích các nhóm cơ vận động tối đa mà không hề gây nhiều sức ép lên khớp đồng thời cải thiện sự linh hoạt cho các khớp đầu gối và mắt cá chân.
- Việc tập luyện với máy tập đạp xe còn giúp giảm cân, ngăn ngừa béo phì từ đó giảm được tải trọng lên các khớp.
- Xe đạp tập thể dục trong nhà có thể dễ dàng điều chỉnh được độ cao, vị trí của yên và tay lái sao cho phù hợp với người tập, đảm bảo duy trì tư thế đúng trong suốt quá trình tập nên hạn chế tác động xấu đến lưng và căng cơ bắp.
 - Đạp xe tại nhà giúp tiết kiệm thời gian và người bệnh có thể duy trì một chương trình tập luyện đều đặn mà không cần lo ngại về các tác nhân bên ngoài như thời tiết, giao thông, khói bụi,... tác động đến hiệu quả tập luyện cũng như tình trạng sức khỏe của người tập.
Một điều quan trọng nữa, thoái hóa khớp là một bệnh mãn tính do đó tập phục hồi chức năng với xe đạp tập phải được thực hiện thường xuyên và đều đặn. Để có hiệu quả cao, đầu tiên người bệnh cần phải xác định tình trạng bệnh của mình để có cường độ tập phù hợp. Thường thì đa số người mới bắt đầu tập sẽ có cảm giác đau ban đầu do chưa quen nhưng bạn đừng nản chí, tình trạng đó sẽ giảm dần và chấm dứt hoàn toàn theo thời gian.

Có thể thấy rằng việc thể dục bằng máy tập đạp xe tại nhà mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là với những người bị bệnh thoái hóa khớp. Trên thị trường dụng cụ tập thể dục này có khá nhiều mẫu mã khác nhau nên bạn phải cân nhắc lựa chọn loại nào phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền của minh.

Hiện tại trên địa bàn Hà Nội, Halo Shopping là địa chỉ chuyên cung cấp các dòng xe đạp tập thể dục chính hãng, chất lượng với mức giá bán gốc. Nếu bạn có nhu cầu sắm một chiếc xe đạp tập để làm món quà ý nghĩa dành tặng cho ông bà, bố mẹ thì tìm đến Halo Shopping mua hàng là một quyết định sáng suốt nhất. Chăm sóc cho sức khỏe bản thân và gia đình không bao giờ là thừa, hãy thực hành điều đó ngay bây giờ bạn nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét